Thứ Ba, 4 tháng 4, 2023

Quy tắc của một quý ông trong việc nuôi dạy những đứa trẻ có đạo đức, dựa trên một cuốn sổ tay từ những năm 1880

Trái tim của người mẹ là phòng học đầu tiên của đứa trẻ. Những tấm gương của cha mẹ trước tiên được đứa trẻ bắt chước, những đứa trẻ có ấn tượng sớm nhất về chúng. Không có cách nào truyền bá những thói quen xấu xa hiệu quả hơn bằng cách nêu gương, và do đó cha mẹ nên trở thành người mà họ mong muốn con cái mình trở thành.

SỰ ẢNH HƯỞNG CỦA NGƯỜI MẸ.

Người mẹ có đặc ân gieo vào lòng con cái mình những hạt giống yêu thương, được nuôi dưỡng và vun trồng, sẽ đơm hoa kết trái bằng những cuộc đời sốt sắng và hữu ích. Chính cô ấy là người phải điều chỉnh chúng để đáp ứng các nhiệm vụ và tình huống khẩn cấp của cuộc sống, và trong công việc rèn luyện này, cô ấy giữ cho trái tim mình tươi trẻ và tươi trẻ, và do đó đảm bảo sự phát triển của những sức mạnh mà thiên nhiên đã ban tặng cho cô ấy.

Khi các khả năng của đàn ông, phụ nữ hoặc trẻ em được vận dụng tích cực, thì chúng cũng trở nên mạnh mẽ hơn, và người mẹ, trong khi thực hiện công việc giáo dục con cái của mình, sẽ lớn lên về trí tuệ, kiến ​​thức và sức mạnh, do đó giúp bà có khả năng tốt hơn để thực hiện nhiệm vụ của mình.

CHA MẸ NÊN LÀM GƯƠNG.

Khi trẻ em lần đầu tiên tiếp thu kiến ​​thức và thói quen từ tấm gương của cha mẹ chúng, thì trẻ em phải thận trọng trong mọi hành động, cách cư xử và cách nói năng của mình. Nếu bạn muốn khuôn mặt của con cái bạn được chiếu sáng với sự hài hước, mãn nguyện và hài lòng, để chúng vui vẻ, hân hoan và hạnh phúc ngày qua ngày, thì khuôn mặt của chính bạn phải được chiếu sáng bởi ánh nắng của tình yêu. Những lời nói tử tế, hành động tử tế và cái nhìn yêu thương là những việc làm từ thiện thực sự, và chúng cần thiết trong gia đình chúng ta.

Không bao giờ một giọt nước mắt nào làm nhòe mắt,
Thời gian và sự kiên nhẫn không thể làm khô;
Không bao giờ môi cong lên vì đau,
Không thể hôn lại thành nụ cười.

Con cái của bạn sẽ hình thành thói quen nói xấu nếu chúng nghe bạn coi nhẹ danh tiếng của người khác—nếu chúng nghe bạn vu khống hoặc sỉ nhục hàng xóm của mình. Nếu bạn muốn con bạn thể hiện lòng bác ái đối với người lầm lỗi, bạn phải nêu gương bằng cách tự mình thực hành đức tính đó theo thói quen. Nếu không có điều này, việc giảng dạy của bạn sẽ chẳng có ích lợi gì. Nếu bạn thích chăm chú vào lỗi lầm của người khác, nếu bạn từ chối che chở những khuyết điểm của họ bằng chiếc áo bác ái, thì tấm gương của bạn sẽ vô hiệu hóa lời dạy của bạn, và những lời khuyên của bạn sẽ bị mất.

Không có nhận xét nào: