Thứ Ba, 26 tháng 5, 2020

KHOA HỌC PHÁT TRIỂN SỰ TỰ CHỦ TRONG CUỘC SỐNG

Tự kiểm soát là gì và tại sao nó là vấn đề trong cuộc sống?

Tự kiểm soát bao gồm hai thành phần, đó là khả năng (1) chống lại cám dỗ và (2) kiểm soát cảm xúc và hành vi của chúng ta. 2
Đối với tôi, tự chủ là một trong những điều quan trọng nhất trong cuộc sống. Không có nó, tôi thậm chí sẽ không viết bài viết này. Hãy đối mặt với điều đó, khi bạn chia sẻ bất cứ điều gì trên internet để có đủ lượt xem, bạn luôn nhận được rất nhiều sự ghét bỏ. Mỗi lần điều đó xảy ra, tôi cảm thấy muốn bỏ cuộc. Nhưng tôi cũng nhận ra rằng có những người thấy những bài viết này hữu ích.
Tự kiểm soát là những gì giữ cho tôi đứng đầu. Nó làm cho tôi chống lại sự cám dỗ của tôi để tức giận và bỏ đi. Cũng có bằng chứng khoa học cho thấy vấn đề tự kiểm soát trong cuộc sống.
Một nghiên cứu năm 2020 của Tiến sĩ Penny Spikins và James Green từ Đại học York, đã xác nhận rằng tự kiểm soát là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình tiến hóa của loài người: 3

Không có nhận xét nào: