Thứ Hai, 22 tháng 7, 2019

Bật Mí Cách Gỡ Rối Trong Giao Tiếp Với Sếp Nước Ngoài

1. Từ chối yêu cầu vì một lý do chính đáng
-  I'm sorry, my schedule is full today. Can I work on it first thing in the morning? 
-> Xin lỗi hôm nay tôi bận rồi. Tôi sẽ giải quyết việc này đầu tiên vào sáng mai, được không?
-  I have to leave now for appointment. I will work on it right afterwards, is it okay?
-> Tôi phải đi bây giờ vì lỡ có hẹn. Sau cuộc hẹn tôi sẽ giải quyết công việc ngay được không?

 
2. Đưa ý kiến tranh luận với sếp
-  I respect your opinion but I think one alternative solution could be...
-> Tôi tôn trọng ý kiến của sếp nhưng tôi nghĩ có một giải pháp khác là...
- I'm afraid I have to disagree with you on this matter. 
-> Tôi e là mình không đồng ý với sếp về điểm này.
- True, that's a fair point. How about......instead?
-> Vâng điều đó cũng có lý. Nhưng liệu......thì sao?

3. Xin lỗi, nhận khuyết điểm cho sai lầm của mình

- I should have run my actions by you before executing. I'm sorry and it won't happen again. 
-> Đáng ra tôi nên để sếp duyệt trước khi thực hiện. Tôi rất xin lỗi và chuyện này sẽ không lặp lại.
- I realize that what I said earlier was offensive. Please accept my humble apology. 
-> Tôi đã hiểu những điều mình nói là sai. Xin chấp nhận lời xin lỗi chân thành của tôi.
- I'm so sorry I missed the deadline. Please let me fix this by....
-> Tôi vô cùng xin lỗi đã làm trễ việc. Xin để tôi sửa sai bằng cách...


4. Nhắc nhở khi sếp có nhầm lẫn
- Boss, I think there is a mistake here. Could you please check....again? 
-> Sếp ơi, tôi nghĩ có gì nhầm lẫn ở đây. Sếp kiểm tra lại giúp về....được không ạ?
- Boss, you may want to check this part again. 
-> Sếp ơi, làm ơn xem lại giúp em phần này được không?
- I just want to remind you that...
-> Sếp ơi, em chỉ muốn nhắc là....

Không có nhận xét nào: